line
เมนู
ไลฟ์สไตล์

รู้จักเทคโนโลยีเพื่อบ้านปลอดภัย แจ้งเตือนทันทีเมื่อมีเหตุล้มในบ้าน

มิติใหม่ของการดูแลความปลอดภัยวัย Gen ยัง Active อุ่นใจเหมือนมีผู้ช่วยเฝ้าระวังตลอด 24 ชม.
แชร์บทความนี้
line
line
line

เรื่องความปลอดภัย คือโจทย์ใหญ่สำหรับวัย Gen ยัง Active และคนที่เป็นผู้ดูแล โดยเฉพาะการลื่นล้มนั้นเป็นสิ่งที่ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ เนื่องจากเป็นวัยที่มีความเสื่อมของร่างกาย ไม่ว่าจะเป็น สายตาพร่ามัว การทรงตัวและการเคลื่อนไหวที่ไม่มั่นคง นอกจากนี้ ปัจจัยภายนอกอย่างพื้นลื่น สะดุดสิ่งกีดขวาง พื้นต่างระดับ แสงสว่างในบ้านที่ไม่เพียงพอ ยังทำให้ผู้สูงอายุลื่นล้มได้ง่ายขึ้น

ในเมื่อความเสื่อมของร่างกายไม่สามารถแก้ไขได้ แต่การจัดสภาพแวดล้อมในบ้านสำหรับ Gen ยัง Active เพื่อป้องกันการลื่นล้มสามารถแก้ไขได้ ถือเป็นการป้องกัน และเพิ่มความปลอดภัยให้อุ่นใจขึ้น

3 เทคนิคจัดบ้านปลอดภัย สำหรับวัย Gen ยัง Active

1. พื้น ควรปรับให้เป็นพื้นเรียบ ไม่ขรุขระและไม่ขัดมันจนลื่น โดยเฉพาะห้องน้ำ เพราะการเปียกลื่นทำให้เกิดอุบัติเหตุง่าย อีกทั้งบริเวณบ้านไม่ควรมีพื้นต่างระดับ เพราะอาจทำให้สะดุดหกล้ม ปัจจุบันมีโซลูชันอย่างกระเบื้องหรือพื้นกันลื่น เพื่อลดแรงกระแทกป้องกันเหตุไม่คาดฝัน ตอบโจทย์สังคมผู้สูงอายุได้อย่างตรงจุด

2. บันได ควรติดตั้งราวจับ แต่ละขั้นควรมีความสูงเสมอกัน ไม่ชันมากจนเกินไป ไม่วางของกีดขวางทางเดิน ควรมีแสงสว่างเพียงพอตลอดแนวบันได

3. แสงสว่าง ต้องมีเพียงพอ โดยเฉพาะบันได ห้องน้ำ ประตู และทางเดิน สวิตซ์ไฟอยู่ในตำแหน่งที่ผู้สูงอายุสามารถใช้ได้สะดวก หรือจะเลือกระบบไฟส่องสว่างอัตโนมัติก็สะดวกกับการใช้งานสำหรับผู้สูงอายุไม่น้อย

เทคโนโลยีเพิ่มความปลอดภัย อุ่นใจด้วยการเฝ้าระวังอุบัติเหตุการล้ม 24 ชม.

แม้เราจะปรับเปลี่ยนสภาพแวดล้อมในบ้านให้ปลอดภัย แล้วจะมั่นใจได้อย่างไรหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด? เทคโนโลยี Smart Home จึงเป็นอีกหนึ่งโซลูชันที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนเมือง ที่อาจไม่ได้อยู่ดูแลผู้สูงอายุตลอด 24 ชั่วโมง ให้อุ่นใจเหมือนมีผู้ช่วยเฝ้าระวังดูแลแทนตลอดเวลาแบบไม่มีวันหยุด ด้วย “Smart Home Solution for Seniors” จาก DoCare เทคโนโลยีดูแลความปลอดภัยที่ติดตั้งและใช้งานง่าย พร้อมบริการประสานเหตุช่วยเหลือฉุกเฉิน โดยมีทีม Care Center พาร์ทเนอร์ผู้ให้บริการช่วยเหลือฉุกเฉินทางการแพทย์ที่มีประสบการณ์คอยประสานงานเรียกรถพยาบาลตลอด 24 ชั่วโมง

รูปภาพจาก : SCG Smart Living

ดูแลเหตุฉุกเฉินจากการล้ม ด้วยชุดอุปกรณ์ Emergency อาทิ Fall Alarm Radar Sensor เทคโนโลยีเรดาร์สำหรับตรวจจับการล้ม แจ้งเตือนทันทีเมื่อเกิดเหตุและติดตามค่าผ่านแอปพลิเคชันได้ ให้ครอบครัวสามารถติดตามและดูแลผู้สูงอายุภายในบ้านให้ได้รับการช่วยเหลืออย่างทันท่วงที

รูปภาพจาก : SCG Smart Living

Home Safety Model 02 with Voice Panic Detector ชุดอุปกรณ์ขอความช่วยเหลือฉุกเฉิน ซึ่งสามารถขอความช่วยเหลือได้หลายรูปแบบจาก เสียงพูด กดปุ่ม หรือดึงสาย ใช้เทคโนโลยี IVA หรือ Intelligent Virtual Assistant โดยสามารถสื่อสารแบบ 2 ทางผ่านอุปกรณ์ได้ทันที รองรับการเชื่อมต่อระยะไกล แจ้งเตือนและขอความช่วยเหลือไปยังมือถือของลูกหลานทันทีเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน

นอกจากนี้ ยังมีอุปกรณ์ปุ่ม SOS ขอความช่วยเลือฉุกเฉิน DoCare Anywhere Safety ที่เป็น Wearable สวมใส่ติดตัวพกพาออกไปนอกบ้านเพื่อเฝ้าระวังการล้ม ส่งสัญญาณแจ้งเตือนเมื่อเกิดเหตุล้มอัตโนมัติ พร้อมส่งพิกัด GPS และข้อความขอความช่วยเหลือเข้าไปที่ Line Platform บนมือถือของครอบครัวแบบ Real-time และสามารถสื่อสารพูดคุยจากอุปกรณ์กับผู้ช่วยเหลือที่บันทึกเป็นเบอร์ลูกหลานหรือ Care Center ไว้ได้เลย ทำให้สามารถรับรู้เหตุได้ทันทีและเข้าช่วยเหลือได้ทันการณ์

นับเป็นโซลูชันอัจฉริยะที่ช่วยลดความกังวลใจในการดูแลความปลอดภัยของสมาชิกในครอบครัว โดยเฉพาะผู้สูงอายุที่อยู่คนเดียว หรือออกนอกบ้านทำกิจกรรมเพียงลำพัง ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ปัจจุบันได้อย่างแท้จริง

GSK ให้ความสำคัญกับความเป็นส่วนตัวของท่านและเราให้คำมั่นสัญญาว่าเราจะจัดการกับข้อมูลส่วนบุคคลของท่านด้วยความระมัดระวัง
หากท่านต้องการทราบถึงข้อมูลส่วนบุคคลที่เราเก็บ และวิธีการที่เราเก็บข้อมูลเหล่านั้น ท่านสามารถศึกษาได้จาก ประกาศเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัว