line
เมนู
Gen ยัง Active ทอล์ค

เกษียณสุขให้สดใสสไตล์ ‘แม่เฉลา มั่นคง’ อินฟลูฯ คนดังแห่งเพจ ‘แม่อยากได้รูป 1 คอลเลคชึ่น’

ต้อนรับเดือนแห่งวันแม่กับทริคดูแลกาย-ใจ สไตล์ไอดอลวัย Gen ยัง Active
แชร์บทความนี้
line
line
line

ยกให้เป็นคุณแม่ที่มีคอลเลคชั่นรูปเยอะที่สุดในประเทศแบบไม่เกินจริง สำหรับ ‘แม่เฉลา มั่นคง’ คุณแม่วัยเกษียณสุขแห่งเพจ ‘แม่อยากได้รูป 1 คอลเลคชึ่น’ ที่มี ‘คุณกิ่ง’ ลูกสาวคนเดียวที่รับหน้าที่เป็นทั้งช่างภาพ และฝ่ายคอสตูม พร้อมเนรมิตรูปสวย ๆ ดูสดชื่นมีชีวิตชีวาของนางแบบวัย Gen ยัง Active ให้ได้เปล่งประกายความสุขได้อย่างเต็มที่ และกลายเป็นไวรัลสุดฮิตในโลกออนไลน์

จากความอัดอั้นช่วงล็อคดาวน์โควิด สู่ปฐมบทแห่งการเปิดเพจ

หากย้อนกลับไปเมื่อเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2563 คือเวลาแจ้งเกิดที่ทำให้โลกออนไลน์รู้จักแม่เฉลา และพ่อจักรี มั่นคง คู่รักวัย Gen ยัง Active แห่งเพจ ‘แม่อยากได้รูป 1 คอลเลคชึ่น’ ที่มาในคอสตูมสุดชิค โพสต์ท่าถ่ายรูปอย่างสดใสร่าเริงประหนึ่งนายแบบนางแบบมืออาชีพ ท่ามกลางทุ่งดอกเก๊กฮวยสีเหลืองอร่ามสุดลูกหูลูกตา

คุณกิ่งลูกสาว ได้เล่าถึงที่มาที่ไปให้ฟังว่า เป็นผลพวงจากช่วงผ่อนคลายโควิด ที่สถานการณ์เริ่มกลับมาเป็นปกติ ตัวเธอเองตั้งใจชวนคุณพ่อคุณแม่ไปเที่ยวที่เขาค้อ ซึ่งช่วงนั้นเป็นช่วง Full Bloom ของดอกเก๊กฮวยพอดี เมื่อเห็นสถานที่สวยถูกใจ จึงได้จัดแจงมิกซ์แอนด์แมตช์เสื้อผ้า เนรมิตลุคสวยโมเดิร์นให้คุณแม่ จนออกมาเป็นรูปสวย ๆ หนึ่งคอลเลคชั่น เดิมทีเธอโพสต์รูปเหล่านี้ในเฟสบุ๊คส่วนตัว มียอดกดไลค์กดแชร์อย่างล้นหลาม เพื่อนจึงยุให้เปิดเพจ จนกลายเป็นเพจ ‘แม่อยากได้รูป 1 คอลเลคชึ่น’ ที่กำลังจะครบรอบการเปิดเพจเข้าสู่ขวบปีที่ 4 ในเดือนพฤศจิกายนนี้

ฟีดแบคจากการทำเพจคือแรงบันดาลใจที่กระเพื่อมสู่ผู้คนทุกวัย

“คุณพ่อคุณแม่น่ารักมาก ครอบครัวสุขสันต์ ถ่ายรูปออกมาได้น่ารักอบอุ่นมาก ๆ”

“ภาพสวยมาก ดูแล้วอบอุ่นหัวใจ ตามติดทุกรูป ทุกคอลเลคชั่น”

“ได้ท่าโพสต์จากคุณพ่อและคุณแม่ ไปเยอะเลยค่ะ และทำให้เราเกิดไอเดียสร้างอัลบั้มให้แม่ตัวเองบ้าง”

ส่วนหนึ่งของฟีดแบคที่อยู่ในเพจ ล้วนแล้วแต่เป็นไปในทิศทางเดียวกันคือ ดูรูปแล้วใจฟู ได้แรงบันดาลใจกลับไป

โดยเฉพาะฟีดแบคจากวัย Gen ยัง Active ที่อ่านแล้วชวนให้ใจฟูไม่น้อย คุณแม่เฉลาเล่าให้ฟังว่า “คนรุ่นเราก็จะมีมีตติ้งกันบ่อย ๆ พอเจอกัน พี่ ๆ น้อง ๆ ก็จะให้เราแนะนำท่าโพสต่าง ๆ เวลาถ่ายรูป หลายคนที่ติดตามเพจก็จะบอกว่ารอติดตามอยู่นะว่าจะไปเที่ยวไหนอีก จะได้ไปตามรอยบ้าง บ่อยครั้งที่หน่วยงานต่าง ๆ เชิญเราไปแชร์ประสบการณ์การทำเพจ การดูแลตัวเอง จะเป็นฟีดแบคเรื่องสุขภาพซะเยอะ”

ด้านคุณกิ่งก็ได้แชร์ฟีดแบคว่ามีความอิมแพคต่อคนหลายวัย อย่างเพื่อน ๆ ในวัยเดียวกัน เริ่มกลับมาดูแลพ่อแม่กันเยอะ คุณแม่เฉลาและเพจ ‘แม่อยากได้รูป 1 คอลเลคชึ่น’ ก็กลายเป็นแรงบันดาลใจที่ทำให้อยากพาพ่อแม่ไปเที่ยวบ้าง

เป็นอินฟลูเอนเซอร์วัย Gen ยัง Active ต้องดูแลทั้งสุขภาพกายและใจแบบไม่ให้พร่อง

จากคนธรรมดา ๆ กลายเป็นอินฟลูเอนเซอร์ และเป็นไอดอลของวัย Gen ยัง Active แน่นอนว่าต้องมีเทคนิคในการดูแลตัวเองกันเป็นพิเศษ ทั้งเรื่องสุขภาพกายและใจที่ต้องมาควบคู่กัน

“ความที่เราทำงานที่โรงพยาบาลมาก่อน ก็จะให้ความสำคัญกับเรื่องสุขภาพเป็นอันดับแรก ไปฟิตเนส ไปออกกำลังกายให้เหมาะตามวัย โดยเฉพาะลีลาศนี่ถนัดเลย ที่สำคัญต้องดูแลเรื่องสุขภาพใจไปพร้อม ๆ กัน วัยเรานี่ต้องดูแลเรื่องอารมณ์ แม่กับพ่อนี่ศึกษาเรื่องสมาธิ สายหลวงปู่มั่น จนถึงกับมาเป็นอาสาสมัครสอนเรื่องสมาธิตามหน่วยงานต่าง ๆ เป็นการแบ่งปันประสบการณ์กันไป

“แม่ก็รุ่นนี้แล้วนะ เวลาไปไหนก็จะมีคนทัก อุ๊ย เน็ตไอดอล ๆ แรก ๆ เราก็เขิน แต่ในที่สุด จากความเขิน ก็เปลี่ยนเป็นความภูมิใจแทน กลายเป็นว่ารู้สึกดีกับคำ ๆ นี้ไปแล้ว” แม่เฉลาเล่าให้ฟัง

แชร์ทริคเอนจอยกับชีวิต ให้กาย-ใจ สดชื่นมีชีวิตชีวา สไตล์ไอดอลวัย Gen ยัง Active

เมื่อไลฟ์สไตล์แอคทีฟสดใสมีชีวิตชีวาในหน้าเพจ กลายเป็นชีวิตประจำวันไปโดยปริยาย ทุกวันนี้ มุมมองเรื่องชีวิตของแม่เฉลานั้นคือความรู้สึกขอบคุณในทุก ๆ วันของชีวิต

“มันดีมากเลยล่ะ มันมีชีวิตชีวา ได้ไปเห็นสถานที่ต่าง ๆ ที่ไม่เคยได้ไป ทั้ง น้ำตก ภูเขา ทุ่งดอกไม้ อย่างไปทุ่งหญ้าที่เขาใหญ่ ลูกก็บิ้วให้วิ่งสดใสร่าเริงเพื่อทำคลิปลง TikTok เราก็เอ้า วิ่งกันเร็วพ่อ จะให้กระโดดเหรอ เอ้า กระโดด (หัวเราะ) จากวันที่คิดว่าทำไม่ได้ กลายเป็นว่าเราทำได้

“ในกลุ่มเพื่อน ๆ วัยเกษียณที่ติดตามเราทุกช่องทาง ทั้งเพจเฟซบุ๊ค, ไอจี และ TikTok อยากให้เราแนะนำว่าไปไหนดี แม่ก็แนะนำให้ไปกางเต้นท์ ซึ่งตอนนั้นเป็นหน้าหนาว ทุกคนพร้อมใจบอกไม่ไหวกันอย่างพร้อมเพรียง ทั้งๆ ที่ยังไม่ได้ไปเลยนะ โอเค แม่เลยลองเปลี่ยนวิธี ลองเริ่มจากไปทริปบนที่ราบก่อน การกินการนอนก็ดี มีความสุขมาก เรียกว่าเริ่มติดใจกันแล้ว คราวนี้พออากาศดี เตรียมจัดทริปกางเต้นท์ เพื่อน ๆ ก็บอกไป ๆๆๆๆ หลายคนถึงขนาด จะเตรียมชุด จะเตรียมรองเท้าบูทกันแล้ว (หัวเราะ)”

คู่แม่ลูก สไตล์ ‘แม่อยากได้รูป 1 คอลเลคชึ่น’

เมื่อถามว่าคุณแม่และคุณกิ่งเป็นคู่แม่ลูกสไตล์ไหน ทั้งคู่มาพร้อมคำตอบเดียวกันว่า เป็นคู่แม่ลูกสไตล์เพื่อน คือคุยกันปรึกษากันได้ทุกเรื่อง “คุยจอย ๆ แบบเพื่อน ต่างคนต่างส่งคลิปตลก ๆ คลิป TikTok ให้ดู ประมาณนี้ค่ะ (หัวเราะ)” คุณกิ่งชิงตอบเป็นคนแรก

และหนึ่งในปัญหาสุดคลาสสิกที่แม่ลูกทุกบ้านต้องเจอคือ เมื่ออยู่ด้วยกัน ใกล้ชิดกันบ่อยครั้งย่อมมีความไม่เข้าอกเข้าใจกันในบางครั้ง แล้วแม่ลูกคู่นี้มีทะเลาะกันบ้างไหม เคยน้อยใจอะไรกันบ้างหรือเปล่า ครั้งนี้เป็นคุณแม่ที่อาสาขอตอบเอง

“มีงอน ๆ ไม่พอใจกันบ้าง เป็นเรื่องธรรมดา อย่างชุดที่น้องกิ่งเตรียมมาให้แม่ใส่ถ่ายรูป ทั้งเรื่องสไตล์และสีสัน อาจจะไม่ใช่สไตล์วัยเราไง ช่วงแรก ๆ แม่ก็ไม่โอเค แต่พอถ่ายออกมาแล้วสวยแม่ก็เออ โอเคนะ (หัวเราะ) สุดท้ายก็ยอมรับ ก็เคยชิน ยิ่งชุดว่ายน้ำ ยิ่งโอ๊ยไม่เอาหรอก ไป ๆ มา ๆ เราเริ่มซึมซับว่าเออเราก็ใส่ได้นะ หลัง ๆ ถามลูกเองแล้วว่าโรงแรมที่จะไปเนี่ยมีสระว่ายน้ำไหม คือจะเตรียมชุดไปลงสระเอง เตรียมไปเองเลย” ปิดท้ายด้วยเสียงหัวเราะสดใสตามสไตล์คุณแม่วัยเก๋าหัวใจยัง Active สุด ๆ

GSK ให้ความสำคัญกับความเป็นส่วนตัวของท่านและเราให้คำมั่นสัญญาว่าเราจะจัดการกับข้อมูลส่วนบุคคลของท่านด้วยความระมัดระวัง
หากท่านต้องการทราบถึงข้อมูลส่วนบุคคลที่เราเก็บ และวิธีการที่เราเก็บข้อมูลเหล่านั้น ท่านสามารถศึกษาได้จาก ประกาศเกี่ยวกับความเป็นส่วนตัว